Công viên Mùa Xuân Ecopark

cong-vien-mua-xuan-ecopark
Công viên mùa Xuân Ecopark

Công viên Mùa Xuân Ecopark nằm trong khu đô thị xanh Ecopark, được biết đến như một điểm đến yêu thích dành cho các gia đình và nhóm bạn. Tại đây, bạn có thể tổ chức các chuyến dã ngoại, team-building, hay thậm chí cả tiệc cưới.

Với không gian rộng lớn, bãi cỏ xanh mát, đồi hoa rực rỡ, hồ sen thơ mộng và khu cắm trại, công viên Mùa Xuân luôn mang đến cảm giác thư giãn, sảng khoái giữa cảnh quan thiên nhiên trong lành. Đây chắc chắn là một trong những điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ thú vị.

1. Vị trí công viên Mùa Xuân Ecopark

Nằm cách chung cư Rừng Cọ chỉ vài trăm mét và gần khu biệt thự Vườn Mai, công viên Mùa Xuân cùng với công viên Mùa Hạ và Mùa Thu tạo thành bộ ba công viên nổi tiếng của Ecopark, nổi bật với khung cảnh thiên nhiên xanh mát.

Trước đây, trước khi công viên Hồ Thiên Nga ra đời, công viên Mùa Xuân đã là tâm điểm của các hoạt động và sự kiện tại khu đô thị. Không chỉ là nơi lý tưởng để du khách tham quan, nó còn trở thành biểu tượng của sự hòa quyện giữa kiến trúc và cảnh quan xanh.

2. Phương tiện Di chuyển

Xe cá nhân: Nếu bạn di chuyển bằng xe cá nhân, hãy đi theo đường đôi Ecopark – Hưng Yên. Đi đến vòng xuyến bạn rẽ trái đi khoảng 300m là đến công viên mùa Xuấn, nếu rẽ phải vào khu chung cư Rừng Cọ, vừa qua cổng, bạn rẽ trái bạn sẽ đến công viên Mùa Hạ, tiếp tục đi qua gầm cầu Bắc Hưng Hải là sẽ đến công viên Mùa Xuân, nơi có bãi đỗ xe thuận tiện.

Xe buýt Ecopark: Xe buýt Ecopark là phương tiện giao thông phổ biến dành cho du khách. Xe buýt miễn phí vào cuối tuần và ngày lễ, đưa đón hành khách theo lộ trình từ trung tâm thành phố đến khu đô thị.

xe-bus-ecopark
Xe bus Ecopark

Bạn có thể chọn các xe mang số hiệu có chữ ‘A’ đằng sau, ví dụ như 1A, 2A, 4A, và 5A để đến khu vực giai đoạn 1, bao gồm Rừng Cọ, Vườn Tùng, Vườn Mai, và công viên Mùa Xuân.

Nếu đi nhầm xe đến giai đoạn 2, hãy xuống ở điểm Westbay, dễ dàng bắt taxi Hoàng Mạnh hoặc G7 sang giai đoạn 1, hoặc đợi xe buýt nội đô số 10 để về.

3. Công viên Mùa Xuân Ecopark có gì?

Đồi hoa và vườn hồng: Đồi hoa phía trước biển hiệu logo Ecopark mang đến một điểm check-in lý tưởng cho du khách. Vườn hồng tuyệt đẹp phía trên đồi là nơi bạn có thể thoải mái tạo dáng và lưu lại những bức ảnh ấn tượng.

đồi-hoa-hồng-công-viên-mùa-xuân-ecopark
Đồi hoa hồng công viên mùa Xuân Ecopark

Chơi đùa trên bãi cỏ: Bãi cỏ rộng rãi thích hợp để trẻ em chạy nhảy, vui chơi. Người lớn cũng có thể tổ chức sự kiện, team-building, hay chỉ đơn giản là thả mình vào không gian xanh mát.

Hồ sen: Hồ sen với con đường đi dạo bao quanh, bụi hoa và cây cầu nhỏ tạo nên điểm nhấn đặc biệt của công viên. Bạn có thể dành thời gian thả bộ xung quanh hồ hoặc cho cá ăn để thêm phần thú vị.

dam-sen-cong-vien-mua-xuan-ecopark
Đầm sen công viên mùa Xuân Ecopark

Trường mầm non CK: Được mệnh danh là ngôi trường lâu đài, CK như một công trình cổ tích nằm ngay cạnh công viên rộng lớn. Dù không phải điểm vui chơi, bạn vẫn có thể dừng lại để chiêm ngưỡng và chụp ảnh bên ngoài tòa lâu đài nhỏ này.

Cắm trại và Bếp nướng: Công viên cung cấp dịch vụ thuê lều trại, bếp nướng và nhà sàn để dã ngoại hoặc tổ chức sự kiện. Bảng giá dịch vụ rất hợp lý, với bãi cỏ thuê chỉ 500.000 đồng cho 4 tiếng, lều bạt từ 200.000 đồng/ngày, và bếp nướng là 500.000 đồng cho 4 tiếng. Thuê xe đạp hay nhà sàn cũng được cung cấp tại đây, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

4. Thời điểm thích hợp

Công viên Mùa Xuân mát mẻ ngay cả khi trời nóng nhờ có nhiều cây xanh. Chỉ cần tránh thời điểm giữa trưa hè, du khách có thể thỏa sức vui chơi vào các khoảng thời gian khác trong ngày. Buổi sáng sớm hay chiều tà là thời điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động dã ngoại, chụp ảnh, hoặc thư giãn.

5. Địa điểm vui chơi khác

Công viên Mùa Hạ: Nằm ngay cạnh công viên Mùa Xuân, công viên Mùa Hạ cung cấp nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời để du khách khám phá cả buổi. Hai công viên này kết hợp mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.

Phố Trúc: Cách công viên Mùa Xuân khoảng 800m, Phố Trúc nổi tiếng với hàng loạt nhà hàng, quán cà phê. Chợ cuối tuần EcoSunday diễn ra vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần là điểm nhấn không thể bỏ qua khi đến khu vực này.

Chợ cuối tuần EcoSunday
Chợ Ecosunday Ecopark

Công viên Hồ Thiên Nga: Với hồ nước rộng lớn và đàn thiên nga xinh đẹp, công viên Hồ Thiên Nga mang đến trải nghiệm thú vị giữa thiên nhiên.

công-viên-hồ-thiên-nga-ecopark
Công viên hồ Thiên Nga Ecopark

Biệt thự đảo: Con đường quanh biệt thự đảo là nơi có con đường hoa vàng cỏ xanh nổi tiếng tại Ecopark, đáng để du khách thả bộ và ngắm cảnh.

6. Homestay Ecopark

Nếu muốn kéo dài kỳ nghỉ, homestay là lựa chọn lý tưởng với giá thuê khoảng 100.000 đồng/giờ hoặc 1 triệu đồng/đêm (mức giá có thể tăng lên vào ngày nghỉ hoặc ngày lễ). Tại Ecopark, du khách có thể tìm thấy nhiều homestay với giá cả hợp lý và chất lượng tốt.

Nếu bạn muốn trải nghiệm kỳ nghỉ riêng tư hơn, homestay cung cấp sự thoải mái tuyệt đối, đồng thời bạn vẫn có thể dễ dàng tiếp cận các điểm vui chơi quanh khu đô thị.

Với tất cả những điều tuyệt vời này, chúc bạn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ tại công viên Mùa Xuân Ecopark!

Bài viết được đăng vào Tin tức. Đánh dấu trang link.